Máy chủ là gì ?
Đó là một máy tính có cấu hình mạnh mẽ, được cài đặt các phần mềm phục vụ các nhu cầu của người dùng liên tục 24/7 như: truy cập web, lưu trữ file, cơ sở dữ liệu…
Quản trị máy chủ là gì ?
Để vận hành được các phần mềm trên máy chủ hoạt động một cách ổn định, bạn cần phải thuê một nhân viên, hoặc một bộ phận nhân sự gồm nhiều người có kinh nghiệm về công nghệ thông tin để quản trị máy chủ đó.
Việc thuê nhân sự này sẽ làm tốn kém rất nhiều chi phí hàng tháng cho bạn, vì vậy dịch vụ quản trị máy chủ của SuperHost sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng đầu tư này.
Công việc quản trị của SuperHost
Cài đặt và cấu hình mặc định các phần mềm chính trên máy chủ
- Web server: Apache, Nginx, Lightspeed
- PHP: Các phiên bản php mới nhất
- Database Server: MySQL và MariaDB
- DNS Server: Các phần mềm DNS theo yêu cầu.
- Control Panel: Cpanel, DirectAdmin, Plesk, mControl và các control miễn phí khác theo yêu cầu.
Theo dõi máy chủ 24/7
- Theo dõi tình trạng máy chủ bao gồm: RAM, CPU, Disk, Web bằng phần mềm PRTG Realtime.
- Can thiệp ngay lập tức khi có cảnh báo đỏ (Red Alert) nguy hiểm để xử lý trong vòng 15 phút.
Tối ưu phần mềm máy chủ
- Tối ưu web server nâng cao khả năng chịu tải của máy chủ trong phạm vi tài nguyên máy chủ.
- Tư vấn các công nghệ High Perfomance và triển khai có tính phí riêng.
Thiết lập firewall phòng chống DDoS
- Triển khai các cấu hình phòng chống DDoS cho 1 hoặc nhiều website trên máy chủ.
- Kiểm tra báo cáo tình hình cường độ bị tấn công DDoS.
- Thiết lập hệ thống cảnh báo DDoS sớm để can thiệp xử lý nhanh.
Kiểm tra bảo mật và cập nhật
- Dò tìm các lỗ hổng bảo mật của mã nguồn mở và máy chủ bằng các công cụ và kinh nghiệm.
- Cập nhật các bản vá hoặc các bản cập nhật mới nhất của các phần mềm.
- Can thiệp xử lý ngay lập tức các vấn đề tấn công liên quan Hacking xâm nhập dữ liệu.
Sao lưu dữ liệu
- Tư vấn các gói dịch vụ sao lưu dữ liệu từ xa cho khách hàng
- Hướng dẫn khách hàng sao lưu ngay trên máy chủ hoặc sao lưu từ xa
- Kiểm tra các bản sao lưu hoạt động ổn định theo chu kỳ
Phối hợp khách hàng
- SuperHost có trách nhiệm thông báo cho khách hàng các ứng dụng đã cài đặt và thao tác
- Lưu giữ bảo mật thông tin tài khoản root trên server
- Khách hàng cần phải thông báo cụ thể cho SuperHost trong trường hợp có thao tác can thiệp
Các yêu cầu ngoài phạm vi hỗ trợ
- Không xử lý lỗi nếu lỗi do phía khách hàng tự ý can thiệp. SuperHost sẽ hỗ trợ tìm lỗi để khách hàng có thể fix.
- Máy chủ bị quá tải do các phần mềm khách hàng tự ý cài đặt ngoài.
- Không can thiệp trực tiếp vào mã nguồn của khách hàng để fix lỗi (lỗi không do máy chủ gây ra)
- Không cài đặt các ứng dụng crack/nulled hoặc các ứng dụng vượt quá khả năng kinh nghiệm của SuperHost
- Không hỗ trợ nghiên cứu hoặc tích hợp các chức năng, công nghệ vượt quá khả năng kinh nghiệm của SuperHost
- Không chịu trách nhiệm về việc sao lưu dữ liệu trên server, trừ khi khách hàng đã mua dịch vụ sao lưu có tính phí riêng.
- Khách hàng sử dụng server để tấn công DDoS hoặc vi phạm các điều khoản sử dụng của SuperHost.
Chi phí quản trị
- Thời gian xử lý sẽ được báo cáo cụ thể cho khách hàng sau khi phòng kỹ thuật kiểm tra vấn đề.
- Chi phí được tính sau khi bạn nhận được thông báo bắt đầu xử lý.
- Hoàn lại 100% chi phí nếu vấn đề chưa được xử lý đúng yêu cầu.
Hướng dẫn đăng ký
Quý khách có thể đăng ký trực tuyến trên website https://superhost.vn hoặc vui lòng liên hệ bộ phận kinh doanh để được hướng dẫn thêm.