Đăng nhập
  26 lượt xem

Xu huớng trong thời đại 4.0 đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ sang mua bán dịch vụ và sản phẩm trực tuyến nhiều hơn. Vì thế giao tiếp trao đổi online đang được các doanh nghiệp hay cá nhân sử dụng một cách triệt để nhất. Tuy nhiên vẫn có mặt còn hạn chế của mua hàng online đó là khách hàng không thể trực tiếp đến trải nghiệm hay dùng thử sản phẩm, dịch vụ nên việc quyết định mua bán hay không chủ yếu dựa vào sự tin tưởng của khách hàng.

Đối với một người kinh doanh online, bạn nên nắm bắt tâm lý, thói quen của khách hàng và tối ưu hóa website sao cho họ tin tưởng và có cảm tình với sản phẩm của bạn. Bài viết này sẽ gửi đến bạn 5 tiêu chí cơ bản nhất để khách hàng đánh giá và lựa chọn trao niềm tin với những sản phẩm cũng như chất lượng có giống như quảng cáo trên website hay không.

1. Chính sách dùng thử

Khi khách hàng truy cập website của bạn và thấy thông báo cho phép dùng thử thì ngoài việc tò mò thì sẽ luôn có một thứ gì đó thôi thúc họ tìm hiểu và sử dụng sản phẩm. Đó có thể chỉ là chính sách miễn phí hoàn toàn hoặc chỉ mất 1 chi phí rất nhỏ so với giá trị thực nhưng sẽ khiến sự hoài nghi về chất lượng sản phẩm biến mất. Thay vì câu hỏi “không biết cái này sử dụng có tiện lợi và hữu ích không?”, khách hàng sẽ có suy nghĩ “chắc hẳn nó phải rất tốt rất uy tín thì người họ mới sẵn sàng cho mình dùng thử để kiểm chứng chất lượng”.

Nhiều khi việc mua sản phẩm với khách hàng rất cấp bách, việc bạn cho khách hàng dùng thử sản phẩm sẽ khiến họ tin tưởng mà có thể bỏ qua giai đoạn này. Hoặc nếu có dùng thử thì chắc chắn trong họ cũng đã có những ấn tượng tốt vào sản phẩm rồi. Vậy là ngay từ bước đầu đã thuyết phục thành công, việc còn lại là chăm sóc và gia tăng niềm tin của khách hàng bằng chính những tư vấn hay hỗ trợ dịch vụ tốt nhất của bạn.

Với chính sách để khách hàng đăng ký dùng thử Cloud VPS và sẵn sàng hoàn tiền khi khách hàng cảm thấy không phù hợp, SuperHost – đơn vị cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin đã nhận được rất nhiều lượng khách hàng quan tâm và phần lớn trong số họ đã hài lòng và đồng ý trở thành khách hàng lâu dài chính thức của công ty.

superhost

2. Trưng bày những chứng nhận, giải thưởng chất lượng (nếu có)

Dịch vụ, sản phẩm của bạn đã có những thành công nhất định thì đều đã được thông qua những chứng nhận hoặc giải thưởng. Việc trưng bày chúng lên website làm sao cho khách hàng dễ nhìn thấy nhất. “Bằng chứng uy tín, chuyên nghiệp” từ việc kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng một cách tiêu chuẩn có thể của các tổ chức, cơ quan chức năng hoặc chính người tiêu dùng bình chọn.

Có thể kể đến những sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, một bằng khen xác nhận của cơ quan có thẩm quyền có thể thay thế cho hàng ngàn lời giới thiệu suông dạng như “sản phẩm của tôi tốt nhất trên thị trường”.

3. Cho phép đổi trả hàng trong thời gian lâu hơn đối thủ cạnh tranh

Cho phép đổi trả hàng là một thông điệp giúp bạn khẳng định “sản phẩm của tôi thực sự tốt”. Thời gian đổi trả càng lâu dài thì khách hàng càng có sự tin tưởng đối với sản phẩm của bạn hơn. Để khẳng định chất lượng cũng như giúp khách hàng an tâm hơn khi mua hàng, bạn cần đưa ra chính sách đảm bảo tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Một hình thức gần đây được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tăng tính cạnh tranh đó là cam kết hoàn trả tiền nếu sản phẩm không đúng như mô tả trên website hoặc xảy ra lỗi từ bên sản xuất. Đây chính là một trong những lý do vì sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn chứ không phải của ai khác.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền là phải xử lý nhanh chóng chứ không nên dễ dãi trường hợp nào cũng cho đổi trả. Mọi thông tin về điều kiện đổi trả hàng cần thiết phải được công khai rõ ràng để tránh những rắc rối có thể xảy ra sau này.

Ví dụ: https://superhost.vn/chinh-sach-hoan-tien.html

Chính sách hoàn tiền Hosting

4. Kéo dài thời gian bảo hành, đổi trả sản phẩm

Nhiều khách hàng hay chia sẻ rằng “mặc dù giá sản phẩm có chênh hơn đôi chút với các cửa hàng khác nhưng chính sách bảo hành ở đây làm cho họ cảm thấy yên tâm nên quyết định đặt niềm tin và mua hàng”. Không ai có thể đảm bảo được 100% sản phẩm của mình vận hành tốt đẹp, mọi thứ đều có thể xảy ra rủi ro.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ an tâm hơn khi lựa chọn nếu bạn kéo dài thời gian bảo hành sản phẩm càng lâu, dù cho giá có cao hơn các bên khác nhưng nó luôn chứng tỏ cho khách hàng thấy rõ sự tự tin của bạn đối với mọi sản phẩm. Kể cả những khách hàng khó tính nhất họ cũng sẽ quyết định mua hàng nếu như họ bị thuyết phục từ sự cam kết chất lượng từ bạn!

superhost

5. Đưa ý kiến phản hồi của khách hàng lên website

Tất cả tin quảng cáo của bạn sẽ có giá trị tương đương với một lời bình luận thật từ khách hàng đã từng trải nghiệm sản phẩm. Để giải đáp những băn khoăn ban đầu về chất lượng và mức độ uy tín của bạn, hãy cho họ thấy được các ý kiến phản hồi từ những khách hàng đã từng sử dụng bằng cách đưa chúng lên thay nhau cập nhật trên website của bạn.

Nó có thể thay thế bạn thuyết phục niềm tin của khách hàng bởi mỗi một ý kiến phản hồi được tính là một điểm cộng cho uy tín, chất lượng sản phẩm của bạn.

superhost

Chuyên trang đánh giá hostadvice

Website chiếm lĩnh được sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng thì sẽ luôn là một website thành công. Hãy đừng ngần ngại tự mình đóng vai khách hàng và nghĩ xem mình cần gì ở một website hoặc đối với những yếu tố của sản phẩm như thế có đáng để mình tin tưởng lựa chọn hay không.

Từ đó chính bạn sẽ có những điều chỉnh nhằm tối ưu hóa website kinh doanh giúp bạn xây dựng thật tốt hệ thống khách hàng hiệu quả hơn. Có thể kể đến SuperHost, một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin lâu năm, uy tín và nhiều kinh nghiệm, họ nhận rất nhiều những review 5 sao về dịch vụ của mình, đặc biệt các dịch vụ liên quan đến website như hosting siêu tốc, chứng chỉ bảo mật SSL, tên miền giá cực tốt để đảm bảo sự tin cậy cho website kinh doanh mà bạn muốn đầu tư để thiết kế.

Ngoài ra SuperHost còn cung cấp những dịch vụ rất được đón nhận như Máy chủ ảo cloud VPS hay cho thuê Server vật lý cấu hình cao chất lượng cực tốt!