Kính gửi quý khách hàng,

Vào lúc 13h54 ngày 13/10/2019, hệ thống mạng của SuperHost đã bị sự cố đột ngột mất kết nối Uplink đến 2 switch core trên Datacenter. Vì vậy 1 số server thuộc các tủ Rack đấu nối vào 2 switch uplink trên đã bị downtime. Bộ phận kỹ thuật đã lập tức can thiệp xử lý sự cố với bên Datacenter, tuy nhiên việc thao tác trên Datacenter không nhanh như mong đợi, do đó chúng tôi rất mong được Quý khách hàng thông cảm.

Nguyên nhân cụ thể bắt đầu từ ngày 19/09/2019 khi mà Datacenter thực hiện nâng cấp thiết bị Switch Core để chạy song song 2 thiết bị cùng lúc, mục đích nhằm đảm bảo toàn bộ server trên Datacenter luôn có dự phòng uplink theo tiêu chuẩn Quốc tế Tier 4

[===

Giải thích Tier 4:

  • Các thiết bị CNTT được cung cấp bởi nhiều đường Network độc lập và có dự phòng N+1
  • Tất cả thiết bị phải được cung cấp bởi nguồn điện kép và cấu trúc liên kết phải phù hợp kiến trúc của Datacenter
  • Uptime: 99,982%

===]

Tuy nhiên vì việc nâng cấp lần này mà hệ thống mạng trên Datacenter bắt đầu không ổn định. Bằng việc Datacenter tiếp tục bảo trì 2 lần sau đó trong khoảng 2 tuần liên tiếp.

Hiện tại chúng tôi đã và đang phối hợp làm việc chặt chẽ với Datacenter về vấn đề này và đảm bảo chất lượng Network sẽ ổn định trong thời gian tới. Một lần nữa kính mong Quý khách hàng thông cảm và luôn đồng hành cùng SuperHost.

Thông báo bảo trì lần 1 từ Datacenter:

 

Thông báo bảo trì lần 2 từ Datacenter:

Thông báo bảo trì lần 3 từ Datacenter:

Trân trọng.