Chứng thực 2 bước là gì ?

Chứng thực 2 bước là một phương thức bảo mật được trang bị thêm khi bạn đăng nhập tài khoản trung tâm khách hàng SuperHost. Đây là một công nghệ bảo mật phổ biến trên thế giới, nhằm đảm bảo tài khoản của bạn luôn an toàn ngay cả khi bị lộ thông tin mật khẩu.

Công nghệ chứng thực 2 bước sẽ tạo ra một lớp chứng thực thứ 2 (sau mật khẩu mặc định), lớp chứng thực này có 2 loại phổ biến:

  • Gửi tin nhắn SMS tới số điện thoại
  • Gửi mã code thông qua ứng dụng cài trên smartphone

Hiện tại, cty SuperHost đã triển khai và áp dụng chứng thực thông qua ứng dụng cài trên Smartphone. Loại chứng thực này hoàn toàn dễ sử dụng và độ bảo mật gần như 100%.

Chứng thực 2 bước
Chứng thực 2 bước bằng mã code được gửi qua ứng dụng trên điện thoại

Cách cấu hình và sử dụng

Chúng tôi đã tích hợp chứng thực 2 bước cho toàn bộ tài khoản trên hệ thống trung tâm khách hàng SuperHost. Bạn hoàn toàn có quyền bật lên để sử dụng, hoặc tắt nếu cảm thấy phiền phức. Quá trình bật tắt chứng thực 2 bước chỉ với 1 click chuột. Trước đó bạn cần cấu hình cho lần đầu tiên như các bước sau:

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản khách hàng tại địa chỉ sau:

https://central.superhost.vn/clientarea.php

Bước 2: Nhấp chọn menu Cấu hình bảo mật

Chọn menu Cấu hình bảo mật
Chọn menu Cấu hình bảo mật

 

Bước 3: Chọn Nhấp để bật chứng thực 2 bước

Bước 4: Bạn tiến hành tải và cài ứng dụng tên Google Autheticator trên điện thoại Android hoặc IOS

 

Cài ứng dụng Google Autheticator

 

Bước 5: Mở ứng dụng Google Authenticator, và làm theo hướng dẫn để quét mã barcode trên hoặc sử dụng điền mã bằng tay.

Bước 6: Khi quét mã barcode thành công, hệ thống sẽ gửi cho bạn mã gồm 6 con số trên ứng dụng. Bạn sử dụng 6 con số đó và điền vào website trên trình duyệt để hoàn tất quá trình xác thực.

 

Sau này khi đăng nhập lại tài khoản khách hàng, bạn cần mở ứng dụng Google Authenticator để lấy mã và điền vào mới có thể đăng nhập. Như vậy, trong trường hợp bạn bị lộ mật khẩu đăng nhập thì attacker cũng không thể truy cập trái phép vào tài khoản của bạn.

Trường hợp bạn lỡ làm mất điện thoại, bạn có thể sử dụng mã dự phòng đã được cung cấp ở bước 4, hoặc liên hệ phòng kỹ thuật để được hỗ trợ.